utbinh giới thiệu BLOG - FORUMS của Đặng Quốc Khánh

Bạn Đặng Quốc Khánh thân ,

Tôi là : utbinh TĂNG NHƯ BỈNH , 60 tuổi , cũng có tính đam mê tin học như em ( Có lẽ bạn nhỏ tuổi hơn tôi ) , tôi cũng tham gia nhiều Forums và cũng phổ biến Free Tin Học cho mọi người cùng tham khảo - học hỏi lẫn nhau . Muốn tìm hiểu về Tôi , em vào : google.com.vn >Nhập : utbinh > Enter . Đó là quá trình tôi viết cách nay gần 2 năm .

Tôi rất cảm phục và khuyến khích các tài năng TRẺ nhất là các Em Việt Nam hiếu học - siêng năng - Tinh thần Free vì mọi người .

Nay tôi tình cờ Search và gặp các tác phẩm của em : Viết rất nghiêm túc - rất hay nội dung và tôi thấy rất cần phổ biến cho mọi người cùng tham gia .

Tôi viết thư làm quen được thêm một người bạn mới .

Rất mong nhận thư hồi âm của em .

Thân .

utbinh.

ĐT 08.8902.100

About Me

Vài điều về tác giả

Tôi tên là Đặng Quốc Khánh, đã từng học và tốt nghiệp Khoa CNTT trường Đại Học Giao Thông Vận Tải Hà Nội.

Tôi đến với CNTT một cách khá tự nhiên, và với lòng yêu thích và say mê CNTT, tôi luôn tìm tòi những điều mới lạ, những kiến thức lý thú và bổ ích. Những năm trước đây tôi có tham gia nhiều diễn đàn tin học khác nhau và học hỏi được khá nhiều điều từ trường ĐH cũng như từ các đàn anh đi trước.

Và rồi tôi nhận thấy rằng kiến thức trên Internet thật là quá rộng lớn. Và nếu như mình không chia sẻ cho mọi người thì quả thật là rất lãng phí và đáng tiếc. Xuất phát từ ý tưởng đó tôi bắt tay vào viết báo, đầu tiên là cho 2 tờ báo EChip và LBVMVT sau đó là đến Thanh Niên Online. Cũng từ đó tôi thôi thúc mình phải làm 1 website mà ở đó mình sẽ phổ biến những kiến thức, những thứ mình lượm lặt được. Trên đất nước ta còn nhiều ...nhiều lắm những người không có điều kiện tiếp cận tới tri thức. Tri thức là sức mạnh, vậy thì tại sao ta không góp một phần nhỏ của mình vào dòng chảy thúc đẩy cho đất nước VN ta lớn mạnh.

Ý tưởng tôi là vậy, rất mong các bạn ủng hộ và đóng góp ý kiến.

Trân trọng cảm ơn.

Bạn muốn liên hệ hoặc trao đổi thông tin với tôi, xin vui lòng gửi thư vào địa chỉ Email: dangquockhanh@gmail.com. Tôi sẽ trả lời thư trong thời gian sớm nhất.

Đặng Quốc Khánh

About This Site

Địa chỉ : http://di4vn.blogspot.com/2007/07/thm-tab-vo-mi-ng-dng-vi-wintabber.html

Vài điều về site của tôi

Hiện tại tôi có 2 weblog, một cái tại địa chỉ: http://di4vn.blogspot.com, bao gồm những bài viết của cá nhân tôi. Chúng chủ yếu được dịch từ Tiếng Anh và dựa vào kinh nghiệm cũng như kiến thức của bản thân cá nhân tôi. Weblog thứ hai là http://kienthucso.blogspot.com gồm các bài viết được lấy từ nhiều nguồn khác nhau như báo Echip, LBVMVT, TNO, XHTT, PCW... Tôi biết là việc lấy những bài viết đó là ... vi phạm luật bản quyền. Bản thân tôi cũng có viết bài đăng báo, sau khi bài được đăng trên báo, chỉ một thời gian sau, chỉ cần dùng Google tìm kiếm là có thể tìm ra hàng đống những site hoặc diễn đàn đăng lại bài viết đó. Trước tiên là tôi rất vui vì nó có ích cho mọi người. Nhưng sau là buồn là vì có nhiều người lấy bài viết mà chẳng thèm lưu ý nguồn trích dẫn. Họ mặc nhiên coi đó là của họ vậy.

Tôi coi rằng việc phổ biến thông tin tới càng nhiều người càng tốt - tức là giá trị của thông tin. Miễn sao ta tôn trọng quyền tác giả. Nếu tôi lấy từ báo nào tôi sẽ ghi nguồn từ báo đó.

Vì vậy trong bối cảnh hiện nay ta tạm chấp nhận rằng weblog http://kienthucso.blogspot.com của tôi đưa kiến thức CNTT tới phục vụ đông đảo mọi người với mục đích không vụ lợi nên việc bản quyền có thể chấp nhận được. Mong rằng các tác giả bài viết đó cũng đồng tính với ý kiến của tôi.

Khi nào có đủ điều kiện và cảm thấy thích hợp tôi sẽ mua một host và tên miền riêng dành cho các weblog này.

Chúc bạn tìm được những thông tin bổ ích. Tôi cũng rất mong các bạn đóng góp ý kiến và ủng hộ tôi để chất lượng website được nâng cao hơn.

Đặng Quốc Khánh

http://kienthucso.blogspot.com/

Kinh nghiệm sửa các tập tin bị lỗi corrupt trong Windows XP
Chủ nhật, ngày 29 tháng bảy năm 2007

Hệ thống windows vốn chứa rất nhiều các tập tin DLL trong hằng hà sa số thư viện liên kết. Khi chạy một ứng dụng liên quan hệ thống, hay cài đặt và gỡ bỏ ứng dụng thường xuyên…hẳn bạn sẽ thấy thông báo lỗi hệ thống file đã bị Corrupted (bị lỗi). Và vì thế đôi khi gây ra sự trì trệ windows và còn làm giảm tốc độ hệ thống.


Tuy nhiên, thủ thuật nhỏ sau sẽ giúp bạn khắc phục việc Corrputed File trong windows XP chỉ với vài thao tác đơn giản.

Đầu tiên, bạn bỏ đĩa CD đã cài đặt windows vào khay CD ROM. Sau đó, chọn Start > Run. Gõ vào nội dung “sfc /scannow”. Lưu ý, không có dấu ngoặc “.

Khi đó, bạn chỉ việc chờ windows khắc phục các tập tin hệ thống bị Corrupt là có thể sử dụng lại windows như khi cài đặt.

Lưu ý: các tập tin bị lỗi DLL liên quan đến thư viện liên kết động sẽ được ưu tiên chỉnh sửa đầu tiên. Các tập tin hệ thống bị lỗi khác nằm ngoài DLL sẽ được chỉnh sửa sau cùng. Quá trình chỉnh sửa rất lâu và vì thế bạn nên kiên nhẫn.

(Theo Phạm Lê Minh Định - Thanh Niên Online)

Còn có rất nhiều bài viết, thủ thuật hay tại website: http://di4vn.blogspot.com của tôi. Mời các bạn ghé thăm.

Cảm ơn bạn đã ghé thăm site của tôi! Bạn hãy để lại lời nhận xét (comment) của mình! Hoặc bạn cũng có thể đăng kí nhận bản tin RSS. Tôi hy vọng bạn thích site này của tôi và tìm được những thông tin bổ ích, và nếu có thể hãy thêm địa chỉ site này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Cám ơn!

Nhãn: thanhnienonline
>>Đọc tiếp bài viết này

Viết bởi Đặng Quốc Khánh @ 03:05, No comment,

Tạo ảnh ảo chuyên nghiệp với Magic 3D
Thứ bảy, ngày 28 tháng bảy năm 2007

Đôi lúc khi bạn đọc trên các chuyên mục thư giãn trên các tờ báo, tạp chí thường có những tấm ảnh ảo trông rất đẹp và chuyên nghiệp. Đây là một phương pháp thử thách lòng nhẫn nại của bạn, để tìm ra được hình ảnh thật được giấu bên trong tấm ảnh bên ngoài, cũng như là một cách thư giãn mắt khá lý thú.

Nếu bạn đã từng thắc mắc không biết họ đã làm như thế nào để tạo ra được những tấm ảnh ảo “hấp dẫn” như vậy, thì ngay bây giờ bạn sẽ tìm được câu trả lời ở chương trình Magic 3D.


Magic 3D là một chương trình tạo ảnh ảo với cách sử dụng vô cùng đơn giản, từ giao diện làm việc chính của chương trình bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn Custom Texture rồi chọn một tấm hình có trong máy bạn để làm ảnh nổi (chương trình hỗ trợ cho các bạn tất cả các định dạng hình ảnh thông dụng nhất hiện nay). Tiếp theo bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn Load Depth rồi chọn một trong các tấm hình làm ảnh chìm 3D có trong thư viện ảnh ảo của chương trình (nếu không tìm thấy bạn có thể vào trực tiếp đường mặc định cài đặt chương trình ở C:\Program Files\KekSoft\Magic 3D\Depth Map). Ngoài ra bạn có thể sử dụng các nút bấm ở bên cạnh tuỳ chọn Load Depth để tạo ảnh xoay hoặc chuyển ảnh thành dạng ảnh âm bản.

Tại tuỳ mục Stereogram Size & Resolution bạn hãy nhấn bỏ dấu chọn As Depth Map rồi nhập kích thước ảnh để xuất ra vào. Cuối cùng bấm vào tuỳ chọn Create để chương trình bắt đầu thực hiện việc ghép nối và tạo ảnh ảo. Sau bước tạo ảnh ảo thành công, chương trình sẽ đưa bạn đến cửa sổ với tấm hình đã được “xử lý” để bạn xem qua. Tại đây nó sẽ cung cấp cho các bạn các công cụ như Print nếu muốn xuất tấm ảnh ra giấy, Export nếu muốn lưu tấm ảnh ảo lại thành ảnh số trên máy tính và Resize với các công cụ tinh chỉnh lại độ phân giải và kích thước của ảnh ảo.

Chương trình Magic 3D hiện có phiên bản 3.25 với dung 1.99MB tương thích tốt trên các hệ điều hành Windows 9x/Me/2000/Xp. Bạn có thể tải phiên bản dùng thử của chương trình này tại địa chỉ: http://www.keksoft.com/down/magic3d_setup.exe.

(Theo Thành Luân - Thanh Niên Online)

Còn có rất nhiều bài viết, thủ thuật hay tại website: http://di4vn.blogspot.com của tôi. Mời các bạn ghé thăm.

Cảm ơn bạn đã ghé thăm site của tôi! Bạn hãy để lại lời nhận xét (comment) của mình! Hoặc bạn cũng có thể đăng kí nhận bản tin RSS. Tôi hy vọng bạn thích site này của tôi và tìm được những thông tin bổ ích, và nếu có thể hãy thêm địa chỉ site này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Cám ơn!

Nhãn: thanhnienonline
>>Đọc tiếp bài viết này

Viết bởi Đặng Quốc Khánh @ 21:19, No comment,

Thủ thuật: Xem và tải Video đã bị xóa ở YouTube

Youtube được xem là một website chia sẻ Video được khá nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, từ khi về tay Google, Youtube đã trở thành một công cụ khá hữu hiệu trong việc…kinh doanh Video. Chính vì thế, khi bạn xem một tập tin nào đó, rất có thể thể gặp thông báo lỗi "This video is no longer available due to a copyright claim by XYZ Inc.". Tuy nhiên, bạn có thể nhờ dịch vụ Delutube để xem và lưu lại các video đặc sắc đã bị xóa.
Sau khi vào tập tin không cho xem, bạn ghi nhận số ID thông qua thông số v=xxxx. Với xxxx là chuỗi ID. Bạn vào trang web http://youtube.infamousx.com/index.php. Và đưa thông số ID và khung tương ứng. Nhấn View Video để xem và tải về.
Ngoài ra, trang web còn cung cấp cho bạn khá nhiều tập tin Video đã bị Youtube “xóa” thông qua việc tự động trình diễn dạng ngẫu nhiên (Random) các tập tin. Rất tiện ích cho bạn lựa chọn và tải về xem offline khi cần.

(Theo Phạm Lê Minh Định - Thanh Niên Online)

Còn có rất nhiều bài viết, thủ thuật hay tại website: http://di4vn.blogspot.com của tôi. Mời các bạn ghé thăm.
Cảm ơn bạn đã ghé thăm site của tôi! Bạn hãy để lại lời nhận xét (comment) của mình! Hoặc bạn cũng có thể đăng kí nhận bản tin RSS. Tôi hy vọng bạn thích site này của tôi và tìm được những thông tin bổ ích, và nếu có thể hãy thêm địa chỉ site này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Cám ơn!

Nhãn: thanhnienonline


>>Đọc tiếp bài viết này

Viết bởi Đặng Quốc Khánh @ 21:17, No comment,

Khai thác tính năng mới của Box.net

Với dung lượng miễn phí 1GB lưu trữ, không giới hạn định dạng tập tin, Box.net đang được nhiều người dùng ủng hộ trong việc chia sẻ dữ liệu online qua internet. Sau đây là tính năng mới mà Box.net vừa mới trình làng.
Kết hợp lưu trữ tài liệu trực tuyến tại Box.net và Office
Hiện nay, Box.net (http://www.box.net) được xem là dịch vụ lưu trữ trực tuyến miễn phí cho chất lượng tốt và tính tin cậy cao khi tải về tập tin chia sẻ. Nếu bạn đã sử dụng dịch vụ này, giờ đây bạn có thể tích hợp Box.Net cùng với Office để có thể upload nhanh tập tin từ Office lên Box.net thật nhanh chóng để chia sẻ cho mọi người thông qua Add ins Save to Box.net. Đây là Add ins miễn phí, cho phép tích hợp Box.net vào Office. Giờ đây, người dùng có thể dễ dàng đem tài liệu của mình để xử lý online mọi lúc mọi nơi khi cần. Bạn có thể tải Add ins này hoàn toàn miễn phí tại http://www.box.net/shared/m0jjh7n610 (dung lượng 270KB).
Sau khi tải về và cài đặt thành công, khi soạn thảo một tập tin trên chương trình của Office (như Word, PowerPoint…) bạn sẽ thấy một menu Save to Box.net hiển thị. Khi muốn tải nhanh tập tin từ Office lên Box.net, bạn click chọn vào Add ins này.
Hộp thoại đăng nhập hiển thị cho bạn điền thông tin đăng nhập bao gồm Email (user đăng nhập) và mật khẩu (Password). Bạn có thể đánh dấu chọn Remember this Information để tự động đăng nhập lần sau. Nhấn Login. Ngay lập tức, tài liệu của bạn đã được upload trên Server của Box.net. Để xem tập tin đã upload hoàn chỉnh hay chưa thì bạn có thể xem thông tin ở góc phải của màn hình trên khay hệ thống. Sau khi đã hoàn tất upload lên Box.net. Tập tin của bạn sẽ được đồng bộ hóa với Server Box.net thông qua thư mục lưu trữ mang tên Office on Demand Files.

(Theo Phạm Lê Minh Định - Thanh Niên Online)

Còn có rất nhiều bài viết, thủ thuật hay tại website: http://di4vn.blogspot.com của tôi. Mời các bạn ghé thăm.
Cảm ơn bạn đã ghé thăm site của tôi! Bạn hãy để lại lời nhận xét (comment) của mình! Hoặc bạn cũng có thể đăng kí nhận bản tin RSS. Tôi hy vọng bạn thích site này của tôi và tìm được những thông tin bổ ích, và nếu có thể hãy thêm địa chỉ site này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Cám ơn!

Nhãn: thanhnienonline


>>Đọc tiếp bài viết này

Viết bởi Đặng Quốc Khánh @ 21:16, No comment,

Chọn công cụ tìm kiếm mặc định cho IE7 trong Windows Vista

Bạn đã quen sử dụng công cụ Google để tìm kiếm nội dung trên Internet, nhưng khi sử dụng Vista, nó lại chọn Windows Live Search để làm công cụ tìm kiếm mặc định. Nếu bạn muốn chọn lại công cụ tìm kiếm mặc định là Google thì hãy thực hiện như sau:

Mở IE7, bấm vào nút mũi tên xuống bên phải hộp tìm kiếm, bạn sẽ thấy công cụ tìm kiếm đang chọn mặc định là Live Search. Kế tiếp, để xem Vista có đưa Google vào danh sách các công cụ tìm kiếm hay chưa thì bạn hãy chọn mục Change Search Defaults, nếu thấy thì bạn hãy chọn nó rồi bấm Set Default và OK là xong. Còn nếu chưa có thì bạn hãy chọn lại mục Find More Providers từ menu, bạn sẽ thấy IE mở một trang liệt kê các công cụ tìm kiếm (trong đó có Google). Bạn hãy bấm ngay Google và chờ trong giây lát sẽ thấy hộp thoại Add Search Provider hiện ra. Trong hộp này, bạn hãy đánh dấu mục Make this my defaul search provider, rồi bấm nút Add Provider là xong. Từ bây giờ trở đi, bạn sẽ tìm kiếm bằng Google rồi đấy!

Bạn lưu ý, nếu đang dùng IE7 trong Windows XP SP2, thì vẫn có thể thực hiện giống như cách trên.

(Theo Nguyễn Hữu Đức - Thanh Niên Online)

Còn có rất nhiều bài viết, thủ thuật hay tại website: http://di4vn.blogspot.com của tôi. Mời các bạn ghé thăm.
Cảm ơn bạn đã ghé thăm site của tôi! Bạn hãy để lại lời nhận xét (comment) của mình! Hoặc bạn cũng có thể đăng kí nhận bản tin RSS. Tôi hy vọng bạn thích site này của tôi và tìm được những thông tin bổ ích, và nếu có thể hãy thêm địa chỉ site này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Cám ơn!

Nhãn: thanhnienonline
>>Đọc tiếp bài viết này

Viết bởi Đặng Quốc Khánh @ 21:14, No comment,

Tác giả

Đặng Quốc Khánh

Tôi tên là Đặng Quốc Khánh, tôi rất yêu thích CNTT. Tôi mong muốn được phổ biến những kiến thức mà tôi đã đọc, đã biết tới tất cả mọi người. Và đó là lý do ra đời của trang web này. Rất mong các bạn luôn ủng hộ và đóng góp cho website này phát triển hơn.
About Me

Nếu bạn là người mới thăm site lần đầu tiên hãy đọc qua phần hướng dẫn sử dụng site để tìm được thông tin nhanh và bổ ích nhất

Alexa Certified Site Stats for http://kienthucso.blogspot.com

Về Blog này

Website của tôi bao gồm những bài viết của cá nhân tôi và một số nguồn khác (như EChip, LBVMVT, TNO, ...). Blog này chủ yếu giới thiệu với mọi người các bài viết về thủ thuật, phần mềm (soft), ebook, magazine và đủ mọi thứ mà tôi lượm lặt được từ internet. Tôi mong muốn site của tôi sẽ đưa kiến thức CNTT tới phục vụ đông đảo mọi người với mục đích không vụ lợi. Hy vọng nó mang lại nhiều điều bổ ích cho bạn.
About this Site

Liên hệ

Nếu bạn có bất cứ điều gì muốn góp ý với tôi, hãy gửi email cho tôi. Tôi rất mong nhận được những đóng góp và ý kiến của các bạn để phát triển site nhằm phục vụ bạn tốt hơn. Rất cảm ơn những đóng góp quý báu đó. Liên hệ với tôi

Chúc bạn có những giây phút lướt web vui vẻ.



About me

Dang Quoc Khanh
Về site của tôi
Hướng dẫn


Kiến Thức Số



Archives

Previous Posts

Links


Nếu bạn muốn đặt liên kết tại đây hãy liên hệ với tôi qua email.

Site Feed | Back to top

Introduce

Hướng dẫn sử dụng website

Để sử dụng website hiệu quả bạn theo hướng dẫn sau:

Website được chia làm 3 cột, nội dung chính ở giữa, bao gồm những bài mới nhất. Để tìm đọc những bài viết trước đó bạn tìm trong mục: "Các bài viết gần đây", các bài viết cũ hơn các bạn có thể tìm trong mục: "Lưu trữ các bài viết trước" ở cột phía bên tay phải . Ngoài ra tôi cũng liệt kê một số bài viết hay trong mục: "Các bài viết đáng chú ý". Mục Liên kết bao gồm các liên kết tới các site bạn bè và các site khác của tôi.

Ngoài cách thường xuyên vào website để đọc bạn có thể dùng chức năng RSS để nhận tin. Tôi dùng chức năng RSS của FeedBurner. Bản tin RSS là những bản tin ngắn , mỗi khi website có bài viết mới thì một bản tin sẽ được gửi tới bạn, nếu bạn đăng kí. Việc này có lợi ích là tiết kiệm thời gian cho bạn, giả sử bạn có nhiều website cần đọc tin trong 1 ngày, bạn sẽ phải vào từng website xem có tin mới không và đọc chúng nhưng với RSS bạn không cần phải vào nhiều website nữa mà chỉ cần xem tin RSS xem site nào có tin mới thì vào đọc. Có 2 cách để nhận bản tin RSS: cách thứ nhất là đăng kí qua thư, bạn điền địa chỉ thư vào khung và nhấn Đồng ý, bản tin RSS sẽ được gửi tới hòm thư của bạn, cách thứ 2 là nhấn vào nút có biểu tượng RSS và dùng các trình đọc tin RSS như Google Reader, Firefox,.. để đọc .

Bạn muốn tra cứu và tìm kiếm thông tin trên site thì có thể dùng chức năng tìm kiếm ở đầu trang. Gõ từ cần tìm kiếm vào ô và nhấn Search.

Chúc bạn tìm thấy những thông tin bổ ích.

Trân trọng

Đặng Quốc Khánh

Các bài viết đáng chú ý

Các bài viết gần đây

Liên kết Kiến thức số
Dien Gia Dung
Forum
Thủ thuật cho Blogger
Nếu bạn muốn đặt liên kết hoặc banner tại đây. Liên hệ với tôi.

Lưu trữ các bài viết trước

Về tác giả và trang này Liên hệ
Hướng dẫn
Giới thiệu website

0 nhận xét: